วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2552

บทคัดย่อผลงานวิชาการ นางจงรักษ์ ผ่องโชติ โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

การศึกษาผลการเรียนรู้ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน กิจกรรมแนะแนว หน่วยการปรับ และการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ปีการศึกษา 2551 โดยใช้กระบวนการกลุ่ม

9 ความคิดเห็น:

New Dragon Power กล่าวว่า...

ถือเป็นนวัตกรรมในการพัฒนาการแนะแนวทางทางการศึกษา
ซึ่งคงจะเป็นประโยชน์ต่อวงการการศึกษาไทยมากเลยค่ะ
ที่ได้มีการปรับปรุง พัฒนาด้วยตัวอาจารย์ผู้สอนเอง
น่าชื่นชมมากค่ะ

PPD กล่าวว่า...

เป็นนวัตกรรมที่เหมาะสมกับการใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแนะแนวได้เป็นอย่างดี

Praipat กล่าวว่า...

นวัตกรรมนี้สามารถนำไปบูรณาการไปใช้กับวิชาอื่น ๆ ได้ทุกกลุ่มสาระฯ โดยสามารถนำไปใช้ในกระบวนจัดการเรียนการสอนแบบกระบวนการกลุ่ม

Praipat กล่าวว่า...

นวัตกรรมที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน เป็นนวัตกรรมที่มีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและสามารถพัฒนาผู้เรียนได้จริงโดยมีการปรับปรุงจากผู้สอนเอง ดีมากเลยครับ

Praipat กล่าวว่า...

นวัตกรรมนี้สามารถพัฒนาผู้เรียนให้มีวินัย มีความรับผิดชอบ และสามารถปรับตัวในการดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข โดยผู้เรียนได้เรียนรู้แบบกระบวนการกลุ่มมีการแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลายในห้องเรียน ทำให้ผู้เรียนเรียนรู้ที่อยู่ในสังคมได้จริง เป็นนวัตกรรมที่ดีแต่ควรมีการปรับปรุงเรื่่องเวลาเพราะรู้สึกว่าจะใช้เวลาค่อนข้างมาก

Praipat กล่าวว่า...

เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลประเมินผลมีคุณภาพดี สามารถวัดผลได้ครบทุกทักษะ และมีประสิทธิภาพดีค่ะ

PPD กล่าวว่า...

เป็นการพัฒนาการสอนที่ดีเพราะสามารถปรับพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนได้ เวลาทำการสอนมีปัญหาเรื่องเวลาให้เด็กทำงานกลุ่มเด็กเก่งมักจะชอบทำคนเดียวส่วนเด็กอ่อนมักจะไม่ชอบทำงานชอบอยู่เฉย ๆ จึงชื่นชอบการพัฒนาการสอนนี้ค่ะ

PPD กล่าวว่า...

เป็นการพัฒนาที่ให้ประโยชน์ต่อการเรียนการสอนในกลุ่มสาระฯอื่น ๆ ทำให้นักเรียนพัฒนาการเรียนได้ดีขึ้นและนักเรียนเห็นความสำคัญของกิจกรรมแนะแนว จะนำไปพัฒนาที่โรงเรียนเช่นกันค่ะ

PPD กล่าวว่า...

เป็นการศึกษาและพัฒนางานที่ดีครับ